Cpall, PPAC, ค้นหาตัวตน, ค้นหาศักยภาพ, วิเคราะห์ศักยภาพ, สแกนลายนิ้วมือ, สแกนลายผิว

นกห่านป่ากับแนวทางการพัฒนาตนเอง

“แนวทางพัฒนาตนสำหรับมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญเพื่อทะยานสู่เจ้ายุทธจักร”

Cpall, PPAC, ค้นหาตัวตน, ค้นหาศักยภาพ, วิเคราะห์ศักยภาพ, สแกนลายนิ้วมือ, สแกนลายผิว
Cpall, PPAC, ค้นหาตัวตน, ค้นหาศักยภาพ, วิเคราะห์ศักยภาพ, สแกนลายนิ้วมือ, สแกนลายผิว


หากคุณสังเกตตนเองและพบว่ามีแนวโน้มลักษณะชอบความเป็นมืออาชีพ ชอบการเจาะลึก สนุกกับการรู้ลึกรู้จริง ต้องการเหตุผล ชอบความเสมอภาคและความยุติธรรม เน้นคุณภาพและความมีมาตรฐาน ชอบกระบวนการที่มีความละเอียดชัดเจน นี่คือคุณลักษณะของมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญที่หาตัวจับยากในวงการ คุณอาจมีลักษณะของนกห่านป่าค่ะ

หลุมพรางของห่านป่า

คือความสมบูรณ์แบบ ซึ่งมันซ่อนความกังวลและต้องการเวลาในการลงรายละเอียด อาจดูจู้จี้ในสายตาผู้อื่น และชอบตัดสินโดยมีมาตรฐานของตนไว้ภายในได้ มักจะแสดงออกและไม่พอใจกับผู้คนที่มีการฝ่าฝืนกฎระเบียบหรือดูไม่รับผิดชอบได้

สิ่งที่ห่านป่าหรือมืออาชีพควรเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนได้มากยิ่งขึ้น ได้แก่

  • การจัดการในเรื่องความสมบูรณ์แบบโดยบริหารเวลาและผลลัพธ์ที่ต้องการให้สมดุล หมายความว่า เราควรกลับมาทบทวนและยอมรับกับสิ่งที่เป็นไปได้มากกว่าความสมบูรณ์แบบที่เราคาดหวังค่ะ ถามคำถามได้มากขึ้นว่าอะไรคือสิ่งที่เราพอยอมรับได้หรือลองค้นหาสิ่งที่ช่วยทดแทนได้ในความสมบูรณ์แบบที่เราเคยตั้งไว้
  • การกลับมามองคุณค่าของบุคคลในการทำหน้าที่ไม่เพียงตัดสินแต่คุณภาพของงานที่ออกมาในมุมเดียว อาหารใจและความเข้าอกเข้าใจจะช่วยทำให้ผลลัพธ์ของงานและสัมพันธภาพของชีวิตดีขึ้นค่ะ
  • อดทนและเข้าใจในธรรมชาติที่ไม่อาจเท่าเทียมกันได้ในชีวิตจริง
  • การเรียนรู้ในการมีวิสัยทัศน์มองภาพกว้างมากยิ่งขึ้น การจดจ่อลงรายละเอียดเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดเป็นสิ่งที่ดี แต่สมดุลของผลลัพธ์ระยะยาวอาจสำคัญและจำเป็นมากกว่าส่วนใหญ่นกมักพบว่า ห่านป่าเขารู้จักตนเองดีมากค่ะ แต่ก็มักจะบอกว่าอดใจไม่คิดไม่ทำไม่ได้ 555 อย่าลืมนะคะว่า หากเราคงพฤติกรรมเดิม ๆ เราก็ต้องยอมรับผลลัพธ์เดิม ๆ การพัฒนาก็ไม่ประสบผลค่ะเขียนด้วยความรักและความรู้สึกชื่นชมสำหรับ ผู้รู้จริง ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญและมืออาชีพที่น่ายกย่องทุกท่านค่ะ

โดย คุณนก ธนัญกรณ์ เดชโติอธิวัฒน์ – นักวิเคราะห์ศักยภาพ P-PAC

บทความอื่นๆ Click link

Leave a comment