Cpall, PPAC, ค้นหาตัวตน, ค้นหาศักยภาพ, วิเคราะห์ศักยภาพ, สแกนลายนิ้วมือ, สแกนลายผิว

มาเรียนรู้วิถีมืออาชีพที่แท้จริงกันค่ะ

เรามักเข้าใจว่ามืออาชีพคือ คนที่มีอาชีพเฉพาะเท่านั้น เช่น แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง นักกฎหมาย ทนายความ วิศวะกร เป็นต้น แต่พวกเราก็มักจะเป็นคนช่างเลือกใช่ไหมคะ เรายังอยากจะเจอมืออาชีพที่แท้ทรู (ขอใช้ศัพท์วัยรุ่นหน่อย) โดยเลือกสรร เฟ้นหา สอบถาม หาข้อมูลมากมายอยู่ดีเมื่อเวลาที่เราต้องเลือกใครสักคน เราก็อยากได้คนที่เก่งแล้วยอดเยี่ยมที่สุดหนิ… ในใจลึก ๆ ของพวกเราเองล่ะ ก็ยังอยากเป็นคนแสนยอดเยี่ยมคนนั้นด้วย

เคยมีความรู้สึกแบบนี้ไหมคะ โห…เขาเก่งจัง เจ๋งมากเลย เขาทำได้ไงอ่ะ ทำไงให้ได้อย่างนี้นะ

เชื่อว่าใจของทุกคน ไม่ใช่แค่อยากทำให้สำเร็จ อยากมีความหมาย แต่เราอยากเป็นผู้ที่ได้รับเลือกจากผู้อื่นหรือเป็นที่เชื่อมั่นและไว้วางใจในสายตาคนทั่วไปด้วยเช่นกันใช่ไหมคะ

Cpall, PPAC, ค้นหาตัวตน, ค้นหาศักยภาพ, วิเคราะห์ศักยภาพ, สแกนลายนิ้วมือ, สแกนลายผิว
Cpall, PPAC, ค้นหาตัวตน, ค้นหาศักยภาพ, วิเคราะห์ศักยภาพ, สแกนลายนิ้วมือ, สแกนลายผิว

เราจะสังเกตคนที่เป็นมืออาชีพที่แท้ว่าจริงหรือไม่ และอยากให้ลองนำคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมของเขามาเป็นต้นแบบในเรียนรู้และศึกษาพฤติกรรมกันค่ะ


มืออาชีพที่แท้ทรู เขามุ่งเน้นคุณภาพและเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบสูงค่ะ

เราจะสามารถสังเกตได้ว่า สไตล์การสื่อสารของเขานั้น

  • จะทำตามที่พูด และพูดในสิ่งที่ทำได้
  • พูดจาดูมีหลักการและใช้เหตุผลชัดเจน
  • มีคำถามเมื่อสงสัย และถ้าไม่แน่ใจเขาจะขอเช็คก่อนสรุปในคำตอบที่คุณต้องการได้อย่างถูกต้องและแม่นยำทีเดียว คำตอบดูน่าเชื่อถือเชียวแหละ เพราะเขาหาข้อมูลแบบลงรายละเอียด คิดรอบคอบเชิงลึก ตรวจสอบความถูกต้อง และมักจะมีพฤติกรรมชอบการวางแผนและคิดอย่างเป็นระบบขั้นตอนและดูรอบคอบจังเลยค่ะ แต่แน่นอนสิ่งเหล่านี้ใช้เวลาและความทุ่มเทบ่มเพาะเสมอ
  • เขาจะทำงานด้วยความทุ่มเทเกินความคาดหวังเสมอ ขยัน ไม่ยอมแพ้ ไม่มีแอบอ้าง ไม่อวดสรรพคุณ ของแท้อยู่ตรงนั้น คนจะเห็นเอง เขาอยู่กับมันจริง เขาอยู่มานาน เขาล้วงลึก คล้ายควักตับไตไส้พุงของสิ่งนั้นมาวิเคราะห์ ลองผิดลองถูก มาเอง เหมือนนักวิจัยค่ะ
  • เขามีบาดแผลมากมายจากความผิดพลาดและเขาก็พร้อมจะเปิดเผยบาดแผลนั้นให้เราเรียนรู้ได้ เพราะเขาไม่ยึดติด เขาสนุกกับความล้มเหลวในการค้นหาความจริง เพราะเขาเข้าใจมันอย่างลึกซึ้ง เขาเป็นคนเชื่อมั่น เปิดเผย มีความเข้าใจตนเองสูง
  • เขาไม่หยุด เขาเรียนรู้ตลอดเวลา เขาลอง เขาล้ม เขาลุก เขาเจ็บปวดบ้าง แต่เมื่อความสำเร็จมาเยือน เขาบอกว่าไม่ใช่ของเขาหรอก เพราะคนอื่นต่างหาก เพราะทีม เพราะสิ่งอื่น ดูสิคะ เขาถ่อมตัว เสียสละ เปิดกว้างและมองออกนอกตัวเองเสมอ เขาใจกว้าง เขาเข้าใจโลก เขาวางสิ่งที่ไม่แน่นอนเป็น ยิ่งเขาสำเร็จ เขายิ่งติดดิน ไม่มีเจ้ายศเจ้าอย่าง ไม่พองโตในอำนาจและความสำเร็จ เขาเอื้อเฟื้อ เขามีความสุขที่ทำสิ่งนั้นเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น ปิดทองหลังพระได้ ไม่จำเป็นต้องถูกฉายแสงให้โดดเด่น ไม่ต้องประกาศให้โลกรู้ เพราะเขารู้ว่าแสงที่ฉายภายในหัวใจนั้นมันสว่างจนเขาสามารถให้แสงนั้นเอื้อต่อผู้อื่นได้อย่างไม่มีเงื่อนไข


สิ่งหนึ่งที่เขาให้ความสำคัญ คือเขาผดุงความยุติธรรมให้ผู้อื่นเสมอ ความยุติธรรมและการรักษาคำพูด รวมทั้งคำมั่นสัญญาจะเป็นสิ่งที่เขาไม่ลืมเสมอ ถ้าเขาพบข้อผิดพลาดหรือทำผิดจริงเขาพร้อมจะยอมรับและกล่าวคำขอโทษอย่างตรงไปตรงมา เขารักษามาตรฐานและดูมั่นคงในสิ่งที่เขาเป็น เขาซื่อสัตย์และมีความซื่อตรงกับตนเองและให้เกียรติผู้อื่นเสมอ


นี่คือสิ่งที่เห็นมาจากประสบการณ์ในการวิเคราะห์ลายผิววิทยา โชคดีได้พบสุดยอดมืออาชีพในหลากหลายสาขา ชื่อเสียงและความสามารถของท่านเหล่านั้นเป็นที่ประจักษ์มากมายในวงการค่ะ เขาเหล่านั้นมักจะมีคุณสมบัติหลายด้านในสิ่งที่เล่ามา ลายผิววิทยาตัดสินความสำเร็จและคุณภาพของหัวใจไม่ได้ แต่นกเชื่อว่าพวกเราสามารถนำมุมมองเหล่านี้มาซึมซับและเรียนรู้กันได้ เพื่อคุณค่าและความหมายของการใช้ชีวิตของเราในทุก ๆ วันค่ะ


บางท่านที่เคยวิเคราะห์ P-PAC บอกว่าผลการวิเคราะห์คนแบบนี้ใช่ห่านป่าหรือ Goose ไหม จะบอกว่า บุคลิกของห่านป่า มีลักษณะแนวโน้มของความเป็นมืออาชีพสูงอยู่ภายในค่ะ หรือบางท่านหรือลูก ๆ เราอาจมีคำว่า Steady-going คือส่วนผสมของห่านป่า แต่ความเป็นห่านป่ามีมุมมองที่น่าสนใจที่จะเอามาแชร์กันอีกทีค่ะ ท่านที่ไม่มีห่านป่าอย่าสงสัยนะคะว่าฉันก็มีนะ เพราะการวิเคราะห์ลายผิววิทยา มีรายละเอียดมากมายที่รายงานไม่ได้บอกว่าเป็นแต่นักวิเคราะห์ที่เชี่ยวชาญสามารถอธิบายให้เห็นได้ค่ะว่าคุณมี และนกเชื่อว่าเราสามารถพัฒนากันได้ทุกคน
จริง ๆ แล้วเรามีความเป็นมืออาชีพอยู่ภายในทุกคนเลยค่ะ และมืออาชีพอย่างพวกเราไม่หยุดพัฒนาทักษะความรู้ และนกรู้ว่าพวกเราก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาทักษะภายใน คือความคิด อารมณ์ และความรู้สึกของเรา เรามีความเป็นมืออาชีพเต็มเปี่ยมในตัวเราทุกอณูเลย ว่าไหมคะ 555

มืออาชีพในมุมมองของคุณหมายความว่าอย่างไรคะ แชร์กันได้นะคะ เราจะได้พัฒนากันและกัน
ขอให้มืออาชีพทุกท่านได้ภูมิใจกับสิ่งที่ท่านทุ่มเทและเสียสละเพื่อผู้อื่นด้วยหัวใจค่ะ
โดย คุณนก ธนัญกรณ์ เดชโติอธิวัฒน์ – นักวิเคราะห์ศักยภาพ P-PAC

บทความอื่นๆ Click link

Leave a comment