ทุกวัน (เว้นวันหยุดราชการ) : 8.30 น.- 18.00 น. จองสแกนออนไลน์ตลอด 24 ชม.

Blog

"อย่าหาทางลัดให้ลูก"

บ่อยครั้งนะคะ ที่เรามักจะเห็นลูกทำอะไร “ชักช้า” แล้วรู้สึก “ขัดใจ” จนต้องเข้าไปช่วยเพื่อให้เร็วขึ้น หรือหนักสุดเลย คือการเข้าไป “ทำแทนลูก”...

รูปแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมของเด็ก

ในการเรียนรู้ของเราทุกคนอาจมีอุปสรรคในการเรียนเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะเด็กๆซึ่งอยู่ในวัยของการเรียนรู้ที่ต้องมีครูและคุณพ่อคุณแม่เป็นผู้สอน เด็กอาจจะยังควบคุมหรืออดทนกับข้อจำกัดของตนเองไม่ได้ดีเท่าผู้ใหญ่ ครูและคุณพ่อคุณแม่มีบทบาทสำคัญมากที่ต้องเข้าใจและให้เวลาในการสังเกต เพื่อช่วยให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและให้เด็กมีความสุขในการเรียน ...

รู้จักลูกผ่านแผนที่พรสวรรค์ (นิ้วชี้ซ้าย ขวา) ต่อ

หลังจากที่เราทราบแล้วว่าแผนที่นิ้วชี้ซ้ายและขวา สะท้อนพรสวรรค์และแนวโน้มพฤติกรรมอะไรบ้าง เรามาลองดูให้รู้ลึกกันลงไปอีกว่า หากส่วนผสมของทั้งสองส่วนมีความแตกต่างกันในหลายรูปแบบจะมีผลต่อแนวโน้มพฤติกรรมอย่างไร ผู้เกี่ยวข้องควรเข้าใจและให้การดูแลอย่างไรบ้าง (นิ้วชี้ซ้าย แผนที่ศักยภาพด้านการคิดเชิงจินตภาพ การคิดสร้างสรรค์ นิ้วชี้ขวา แผนที่ศักยภาพด้านการคิดเชิงตรรกะเหตุผล) กร...

มาเรียนรู้วิถีมืออาชีพที่แท้จริงกันค่ะ

เรามักเข้าใจว่ามืออาชีพคือ คนที่มีอาชีพเฉพาะเท่านั้น เช่น แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง นักกฎหมาย ทนายความ วิศวะกร เป็นต้น แต่พวกเราก็มักจะเป็นคนช่างเลือกใช่ไหมคะ เรายังอยากจะเจอมืออาชีพที่แท้ทรู (ขอใช้ศัพท์วัยรุ่นหน่อย) โดยเลือกสรร เฟ้นหา...

พ่อแม่ต้องรู้ สอนลูกจับดินสออย่างไรให้ถูกต้อง

การให้เด็ก ๆ จับดินสอได้อย่างถูกต้องและถูกวิธีก็เป็นศิลปะการสอนอย่างหนึ่งที่พ่อแม่ต้องเข้าใจและเรียนรู้ถึงพัฒนาการตามช่วงวัยของเด็ก ๆ ด้วยค่ะ คุณพ่อคุณแม่อาจจะเคยสังเกตว่าตอนลูกเล็ก ๆ ลูกจะใช้วิธีกำดินสอและเคลื่อนไปทั้งมือและแขน แต่พอลูกโตขึ้นการจับดินสอก็เปลี่ยนไป แน่นอนว่าต้องเป็นการร่วมด้วยช่วยกันของคุณพ่อคุณแม่ที่จะช่วยลูกฝึกจับดินสอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม ...

ทักษะชีวิตลูกนก 5 แบบ

สังเกตดูในการวิเคราะห์ผลศักยภาพลายผิวแทบทุกเคส ส่วนใหญ่คุณพ่อคุณแม่มักมีความกังวลเสมอว่า ทำอย่างไรลูกจึงจะเอาตัวรอดได้ในโลกปัจจุบัน ประกอบกับได้อ่านผลการวิจัยของ Andrew Steptoe และ Jane Wardle นักวิจัยจาก Department...

ติอย่างไรให้ได้ผลดี

ก่อนหน้านี้เคยได้เสนอบทความ “ชมอย่างไรให้ได้ผลดี” ไปแล้ว จริง ๆ แล้วในชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน ก็ไม่ได้มีแต่ด้านดีให้ชมเชยเสมอไป ทุกคนมีข้อผิดพลาดกันได้...

ก็แค่มุมมองที่แตกต่าง

คุณเคยเจอคนที่ “ไม่ว่าใครจะพูดอะไร ก็ขอฉันเห็นต่างหน่อยได้ไหม” หรือเปล่าคะ? รู้สึกสื่อสารด้วยยากเหลือเกิน ใครเสนออะไร บางครั้งก็ชอบที่จะแตกต่าง คิดอะไรแปลกๆและบางครั้งก็รู้สึกว่าเขาตั้งใจจะกวนเราอยู่หรือเปล่านะ? คุณแม่หลายบ้านก็เคยเล่าให้นักวิเคราะห์ฟังแบบนี้ค่ะ แต่จริง ๆ แล้วเขาเหล่านั้นอาจจะไม่ได้ตั้งใจที่จะขัดแย้ง หรือกวนเราก็ได้นะคะ...

P-PAC เหมาะกับใคร

เป็นคำถามยอดฮิตที่หลาย ๆ คนสงสัย ว่าจริง ๆ แล้วการสแกนลายผิว เพื่อเข้าใจลักษณะพฤติกรรม รวมไปถึงการรู้เรื่องของศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเรานั้นเหมาะกับใคร หรือใครควรจะมาเข้ารับบริการ? ...

10 จุดอ่อนของลูก ๆ ที่พ่อแม่ต้องระวัง

ในความเป็นจริง ๆ แล้วสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมชาติที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับเด็กทุกคน แต่หากเด็กที่มีอาการเหล่านี้มากเกินไป จนเป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ การเข้าสังคม ดูขาดความสุข ไม่เชื่อมั่นในตนเอง เก็บตัว คุณพ่อคุณแม่อาจต้องกลับมาทบทวนเพื่อหาทางแก้ไขหรือถ้ายังไม่เกิด คุณพ่อคุณแม่ก็อาจจะต้องเตรียมป้องกันไว้ก่อนได้นะคะ คุณพ่อคุณแม่ทราบรึยังคะว่ามีจุดอ่อนอะไรที่ทำให้ลูกของเราไม่มีความสุขและไม่กล้าแสดงตัวตนออกมาให้เห็นในเวทีต่าง ๆ วันนี้พี่อ้อยมาชวนคุณพ่อคุณแม่สังเกตสัญญาณจากลูกน้อยกันค่ะ...

P-PAC กับ การดูดวง ต่างกันอย่างไร

จากประสบการณ์ที่ได้คุยกับลูกค้าหลายท่าน หลายครั้งที่ได้ยินว่า “ตอนแรกนึกว่าเป็นรูปแบบหนึ่งของหมอดู” ความจริงนั้น เรื่องนี้ก็พอจะเข้าใจได้นะคะ เพราะว่าเราใช้ลายนิ้วมือ ลายฝ่ามือ (ในเด็กที่ต่ำกว่าอายุ 12 ปี ก็จะต้องใช้ลายฝ่าเท้าด้วย) ในการวิเคราะห์ จึงทำให้หลายท่านอาจจะเข้าใจผิดได้ ...

คุณกำลังทำตัวอย่างพฤติกรรมไม่ดีให้ลูกเห็นอยู่หรือเปล่า

ไม่ว่าจะเป็นลูกเล็กหรือจะเป็นลูกวัยรุ่น พวกเขาคอยดูสิ่งที่พ่อแม่หรือคนใกล้ชิดทำอยู่เสมอ พวกเขาจะเห็นว่าพ่อแม่จัดการกับความเครียดอย่างไร พวกเขาดูว่าพ่อแม่ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างไรและสังเกตว่าพ่อแม่จัดการกับความรู้สึกอย่างไร ลูกค่อย ๆ ซึมซับข้อมูลทั้งหมดเหมือนฟองน้ำเล็ก ๆ ที่กำลังซึมซับน้ำอยู่ พ่อแม่อาจจะคิดว่าลูก ๆ ไม่ได้ให้ความสนใจกับสิ่งที่ตัวเองพูดหรือแสดงพฤติกรรมมากนัก แต่สิ่งที่สำคัญคือพ่อแม่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูก ...

รู้จักลูกผ่านแผนที่พรสวรรค์ (นิ้วโป้งซ้าย ขวา) ต่อ

หลังจากที่เราทราบแล้วว่าแผนที่นิ้วโป้งซ้ายและขวา สะท้อนพรสวรรค์และแนวโน้มพฤติกรรมอะไรบ้าง เรามาลองดูให้รู้ลึกกันลงไปอีกว่า หากส่วนผสมของทั้งสองส่วนมีความแตกต่างกันในหลายรูปแบบจะมีผลต่อแนวโน้มพฤติกรรมอย่างไร ผู้เกี่ยวข้องควรเข้าใจและให้การดูแลอย่างไรบ้าง ...